CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT VÂN CỐC
Thứ hai, 27/4/2020, 0:0
Lượt đọc: 401

Gương người tốt việc tốt: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất, gương sáng lan tỏa trong học sinh Trường THPT Vân Cốc

Vào khoảng 18h00’ ngày 24/4/2020, trên đường đi từ chỗ làm thêm của mình thuộc xã Xuân Đình về nhà, học sinh Đoàn Tuấn Anh (trú tại thôn Bảo Lộc, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, hiện đang học tại lớp 10A3 trường THPT Vân Cốc) có nhìn thấy một cái cặp màu đen lấm lem đất nằm trên đường. Khi mở cặp ra, học sinh thấy có một số giấy tờ cùng 4 cọc tiền lớn. Ban đầu, em đã cố gắng đến trụ sở UBND xã để phối hợp tìm người đánh rơi nhưng thời điểm này xã gần nhất đã hết giờ hành chính. Sau đó, Tuấn Anh đã quyết định mang chiếc cặp về nhà. Khi trở về nhà, Tuấn Anh đã nói chuyện nhờ mẹ là chị Nguyễn Thị Hệ tìm cách liên lạc với người đã bị mất để trả lại chiếc cặp. Hai mẹ con đã tìm cách liên lạc với người bị mất thông qua các giấy tờ trong chiếc cặp nhưng không thành. Sau đó, chị Hệ và con bèn đăng tải thông tin lên tài khoản facebook cá nhân nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người đánh rơi tài sản. Nhờ sự lan tỏa của mạng xã hội, ông Kiều Xuân Thanh sinh năm 1968 quê quán tại xã Đường Lâm – thị xã Sơn Tây, có hộ khẩu thường trú tại xã Yên Bài – huyện Ba Vì – thành phố Hà Nội đã đến và xin nhận lại tài sản là số tiền 80.000.000đ (tám mươi triệu đồng) và các giấy tờ liên quan do bác đi nhận lương hưu đã sơ suất đánh rơi và Tuấn Anh đã nhặt được. Sau khi xác minh thông tin, chị Hệ cùng Tuấn Anh đã bàn giao lại tài sản cho người bị mất ngay trong đêm cùng ngày. Có thể nói rằng, trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19, hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của học sinh Đoàn Tuấn Anh thật đáng quý! Hành động đó không chỉ thể hiện đức tính thật thà, trung thực của một học sinh mà còn thể hiện trách nhiệm chung sức, đồng lòng của em với toàn xã hội. Trường THPT Vân Cốc nhận thấy đây là một hành động đẹp cần được nêu gương để lan tỏa nhiều việc làm tốt đến học sinh trong toàn trường. Vì vậy, nhà trường đã gửi văn bản về Sở Giáo dục Đào tạo và Hà Nội và kính đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét và có hình thức nêu gương, khen thưởng kịp thời để động viên học sinh.

105